Việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các
hoạt động marketing và truyền thông, là cách để bạn tiếp cận thị trường để tiếp
thị sản phẩm và thương hiệu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Digital Marketing là việc sử dụng
Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông.
Digital marketing có 3 điểm: sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận
khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng.
Đặc điểm phương tiện truyền thông của Digital marketing:
Digital Media = Traditional Media
+ Measurable (có khả năng đo lường)
+ Targetable (nhắm đúng khách hàng mục tiêu)
+ Optimize able ( có thể tối ưu)
+ Addressable (xác định)
+ Interactively (có tính tương tác)
+ Relevancy ( tính liên quan)
+ Viral able (có khả năng phát tán)
+ Accountable
Tiếp thị số là việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và
dịch vụ, trong đó sử dụng các kênh phân phối trực tuyến – định hướng theo cơ sở
dữ liệu – nhằm tiếp cận đến khách hàng đúng thời điểm, thích hợp, cá nhân hóa và
chi phí hợp lý.
Tiếp thị số là việc quản lý và thực hiện các hoạt động
marketing, trong đó sử dụng các phương tiện điện tử, như: website, email,
phương tiện không dây kết hợp với các dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của
khách hàng.
Các công cụ ccăn bản
của Digital Marketing:
- Online advertising (Quảng cáo trực tuyến)
- Email
marketing (Tiếp thị qua email
- SEM
– Search engine marketing ( Paid listing – quảng cáo trên công cụ tìm
kiếm, tại Việt Nam rất phổ biến với Google Adwords)
- SEO
– Search Engine Optimization (tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm)
- Online
PR (PR trực tuyến)
- Mobile
marketing (Tiếp thị qua điện thoại di động)
- Social
Media.
Lưu Vũ
No Comment