26. Mạng lưới
Có một vài sự thật trong câu “nó không phải những gì bạn biết, đó là những người bạn biết”. Nói chuyện với mọi người, gửi email, hoặc ít nhất thì cũng nên đăng kí 1 tài khoản Twitter (hoặc Facebook) khi bạn là ngườithiết kế web.
27. Ăn mặc đàng hoàng và nghiêm túc (1 chút)
Bạn nghiêm túc với công việc của mình ? Vậy thì hãy ăn mặc 1 cách nghiêm túc. Khách hàng thích bàn bạc với những người mà họ có vẻ quan tâm đến công việc
28. Đừng bao giờ làm free
Việc làm này không chỉ hạ thấp sự chuyên nghiệp của bạn, mà nó còn làm bạn có vẻ non kém. Cho dù là những khách hàng “dễ thương” cũng sẽ lợi dụng điều này.
29. Thương lượng
Nếu thực sự bạn phải làm mà không được gì cả, hãy thương lượng. Không phải lúc nào các khoảng thanh toán đều phải quy về tiền bạc. Khách hàng có thể có những thứ mà bạn cần hơn là tiền.
30. Đọc hợp đồng thiết kế web
Đừng bao giờ kí một hợp đồng thiết kế web trước khi bạn đọc kỹ nó, và tất nhiên, đừng bắt đầu làm việc cho một cty nào nếu ko có hợp đồng, bạn có thể tự viết nó nếu cảm thấy cần thiết.
31. Làm cho hoá đơn của bạn nổi bật.
Các công ty lúc nào cũng ngập lụt với các hoá đơn. Làm cho cái của bạn bạn nổi bật với màu sắc hoặc hình dạng khác và nó có khả năng tăng lên đầu cọc ‘chi trả’.
32. Không có công việc nào ‘bèo’ cả
Lúc nào cũng phải tự nhắc bản thân làm hết sức có thể. Dù sao thì, bạn không thể nào không cảm thấy thỏa mãn khi đã hoàn thành công việc một cách tốt nhất.
33. Không có khách hàng ‘bựa’
Trách nhiệm của bạn là làm vừa lòng khách hàng. Nếu nó là bất khả thi, “chia tay sớm bớt đau khổ”.
34. Chấp nhận sự hạn chế.
Sự hạn chế là điều vô giá cho việc tạo ra một sản phẩm thành công: Chúng cho bạn một cái gì đó để chống lại. Từ sự căng thẳng này dẫn đến 1 cái gì đó suất sắc.
35. Môi trường xung quanh không phải là hạn chế
Sản phẩm của bạn tác động lên môi trường như thế nào ko thể chỉ nhận định một cách sơ sài được, với tư cách là 1 nhà thiết kế, nó là vấn đề quan trọng nhất đối với bạn.
36. Những vấn đề vớ vẩn sẽ dẫn đến những giải pháp vớ vẩn.
Luôn luôn đặt câu hỏi với bản tóm tắt của khách hàng, định nghĩa lại các câu hỏi, 2 bản tóm tắt ko nên giống nhau, một vấn đề độc đáo sẽ dẫn đến một giải pháp độc đáo.
37. Những ý tưởng mới lúc nào cũng ‘ngốc nghếch’.
Ý tưởng mới được hình thành mà không có bối cảnh và không có các giải pháp để thành công – điều này làm cho chúng ngớ ngẩn, vụng về, thậm chí không thể.
38. Đừng đánh giá thấp việc làm tự khởi xướng.
Khách hàng liên lạc với bạn vì công việc bạn tự khởi xướng. Trớ trêu thay, ngành kinh doanh thích thú với những ý tưởng ko bị ảnh hưởng bởi những mối quan tâm của doanh nghiệp.
39. Biện minh cho quyết định của bạn.
Khách hàng lo sợ những quyết định tùy tiện – họ muốn giải quyết vấn đề. Có một lý do cho tất cả mọi thứ, thậm chí nếu điều này là không hợp lý.
40.Đưa ra bản phác thảo, không đánh bóng ý tưởng.
Khách hàng thường nhầm lẫn các thiết kế thô cũng là các thiết kế cuối cùng. Đưa ra các bản phác thảo khi bạn có thể, nó làm cho họ cảm thấy họ có liên quan.
41. Làm việc với khách hàng, không phải chống lại họ.
Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang đúng, nhưng nếu nhìn vào giải pháp của khách hàng cùng lúc với giải pháp của bạn, đôi khi bạn sẽ phải ngạc nhiên.
42. Đừng luôn luôn không trả lời.
Đấu tranh cho các giải pháp vượt trội. Chứng tỏ suy nghĩ của bạn với khách hàng, dẫn dắt họ đi qua nó – thật khó để tranh luận với logic.
43. Chọn cuộc chiến của bạn.
Ngành công nghiệp sáng tạo thường dễ làm người ta nổi điên, nhưng không phải tất cả các cuộc tranh luận đều cần thiết. Điều này cần có thời gian để hiểu.
44. Nếu bạn chuẩn bị thất bại, hãy thất bại một cách đẹp mắt
Trở nên tham vọng có nghĩa là bạn phải làm những thứ bạn ko thể làm đc. Thất bại là một rủi ro, nhưng đôi khi nó là cần thiết.
45. Hãy là một người thẳng thắn.
Bất kể bạn đang làm việc với ai, hãy lên tiếng nếu có gì đó không đúng.
46. Nhận trách nhiệm nếu làm sai.
Nếu công việc có sai sót, hãy biết nhận trách nhiệm. Có vẻ khó, nhưng có trách nhiệm thì có nghĩa là bạn có thể làm một điều gì đó.
47.Chia sẻ ý tưởng của bạn.
Bạn sẽ không có gì để đạt được nếu giữ chằm chặp ý tưởng của bạn, chúng có thể quý giá, nhưng bạn chia sẻ càng nhiều bạn càng nhận đc những ý tưởng mới.
48. Ra khỏi studio.
1 thiết kế tốt được tạo nên từ sự hiểu biết các mối quan hệ giữa các vật xung quanh ta. Những mối liên quan này ko thể tìm đc nếu bạn chỉ ở trong studio.
49. Những giải thưởng là rất tuyệt, nhưng không quá quan trọng.
Những tấm bằng khen để trên kệ rất đẹp, nhưng khách hàng ít khi nhấc điện thoại lên liên lạc với bạn vì chúng, nhưng những sản phẩm tốt lại khuyến khích họ làm vậy.
No Comment