Marketing là một chức năng của tổ chức và chuỗi các
quy trình tạo dựng, giao tiếp và tạo ra các giá trị cho khách hàng và quản lý
các quan hệ khách hàng theo những phương thức tạo ra lợi ích cho tổ chức và các
bên có quyền lợi liên quan của tổ chức.
Marketing hiện nay cũng là việc tìm hiểu nhu cầu của
khách hàng, thiết kế và tạo ra sản phẩm như thế nào để thỏa mãn nhu cầu đó và
đem lại lợi nhuận cho nhà sản xuất. Thay vì chú trọng đến việc sản xuất, cơ
quan phải quan tâm đến yêu cầu của khách hàng và công việc này thì khó hơn vì
nó liên quan đến tâm lý con người. Do đó những đòi hỏi của thị trường là khía cạnh
quan trọng của marketing và nó phải được xem xét trước quá trình sản xuất.
Marketing là một hệ thống kết hợp của nhiều hoạt động
kinh tế, bán đúng sản phẩm đến thị trường đang cần nó, bán sản phẩm với một giá
giá được xác định theo nhu cầu, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và tạo ra lợi
nhuận cho nhà sản xuất.
Marketing xem như là tiếng nói của khách hàng và bao
gồm các hoạt động triển khai và thực thi các quá trình để nắm bắt nhu cầu của
khách hàng. Nhờ đó mà nhà sản xuất có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng một cách tốt nhất.
Lưu
Vũ
No Comment